Hội đàm hai miền Triều Tiên không tạo được đột phá

Phùng Anh (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 13/12/2015 17:50 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Hwang Boo-gi (trái) và lãnh đạo Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên Jon Jong-Su (phải). (Ảnh: usnews)

VTV.vn - Ngày 12/12, cuộc hội đàm cấp Thứ trưởng hai miền Triều Tiên tại khu công nghiệp chung Kaesong đã kết thúc mà không đạt được kết quả đột phá nào.

Cuộc hội đàm cấp Thứ trưởng trên diễn ra trong hai ngày tại khu công nghiệp chung Kaesong ở thành phố cùng tên thuộc lãnh thổ Triều Tiên. Tuy nhiên, các cuộc đối thoại kết thúc mà không đưa ra được tuyên bố chung hay ấn định được thời điểm cho vòng hội đàm tiếp theo.

Giới quan sát nhận định rằng tại cuộc hội đàm lần này, đại diện hai miền Triều Tiên đã không thể thu hẹp các bất đồng về những vấn đề then chốt như tổ chức các đợt đoàn tụ cho các gia đình bị ly tán do cuộc Chiến tranh Triều Tiên và nối lại chương trình du lịch đến khu nghỉ dưỡng trên núi Kumgang nằm trên bờ biển phía Đông của Triều Tiên.

Tổ chức hội đàm cấp cao giữa hai bên là một trong những điểm nổi bật của thỏa thuận mà hai miền Triều Tiên đạt được ngày 25/8/2015 về làm dịu tình trạng căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước