Hội đàm Liên Hợp Quốc - Pháp trước thềm COP 21

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 29/11/2015 22:41 GMT+7

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon. Ảnh: AFP.

VTV.vn - Ngày 29/11, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã có cuộc gặp Tổng thống nước chủ nhà Pháp Francois Hollande tại điện Elysee, trước thềm Hội nghị COP 21.

Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về các chủ đề chính diễn ra tại Hội nghị lần này cũng như khả năng đạt được thỏa thuận toàn cầu nhằm hạn chế mức tăng nhiệt độ Trái đất không quá  2 độ C so với kỷ nguyên tiền công nghiệp hóa.

Phát biểu tại cuộc gặp, Tổng thống nước chủ nhà cho biết, Pháp sẽ làm mọi điều có thể để tạo thuận lợi cho quá trình thảo luận, thương thuyết nhằm đạt được thỏa thuận về việc kiểm soát khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên phạm vi toàn cầu.

Trong những tháng gần đây, ông Hollande đã tiến hành nhiều cuộc vận động ngoại giao để huy động thêm đóng góp của cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu cũng như thuyết phục lãnh đạo các nước đưa ra mục tiêu và cam kết về chống biến đổi khí hậu.

Theo kế hoạch, vào ngày mai, gần 150 nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu Chính phủ sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc.

Pháp thắt chặt an ninh chưa từng có trước thềm COP-21 Pháp thắt chặt an ninh chưa từng có trước thềm COP-21

VTV.vn - Pháp đã triển khai các biện pháp an ninh ngặt nghèo nhất từ trước tới nay để bảo vệ Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP-21, sẽ khai mạc ngày mai (30/11) tại Paris.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước