Hội đồng Bộ trưởng Nội vụ Arab nhóm họp tại Algeria

Thời sự - thoisu@vtv.vn-Thứ sáu, ngày 13/03/2015 06:00 GMT+7

Cách đối phó IS là chủ đề chính của hội nghị lần này. (Ảnh: Abcnews.com)

(VTV.vn) - Hội nghị lần thứ 32 của Hội đồng Bộ trưởng Nội vụ Arab đã được khai mạc tại Algeria.

Hội nghị lần thứ 32 của Hội đồng Bộ trưởng Nội vụ Arab đã khai mạc tại thủ đô Algiers, Algeria, với nghị trình tập trung vào mối đe dọa ngày càng tăng từ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các nhóm phiến quân khác.

Hội nghị lần này được đánh dấu bởi sự hiện diện của các Bộ trưởng Nội vụ các nước Arab, các phái đoàn cấp cao và đại diện của các tổ chức khu vực và quốc tế. Phó Tổng thư ký Liên đoàn Arab Ahmed Ben Helli cho biết, hội nghị tập trung thảo luận về các chiến lược nhằm tăng cường sự hợp tác xuyên biên giới để đối phó với các mối đe dọa an ninh trong khu vực. Một trong những vấn đề khiến các nước lo ngại hiện nay là sự trỗi dậy của Tổ chức Nhà Nước Hồi giáo (IS) tự xưng hiện đang nắm quyền kiểm soát một phần lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria. Gần đây, các chiến binh trung thành với IS cũng đã lợi dụng sự hỗn loạn ở Libya để tăng cường sự ảnh hưởng ở quốc gia này.

Hội đồng Bộ trưởng Nội vụ Arab được thành lập từ năm 1982 theo một thỏa thuận của Liên đoàn Arab và triệu tập họp thường niên để thảo luận các vấn đề quan trọng trong khu vực.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước