Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng lần 3 chính thức khai mạc

Hữu Hưng (Phóng viên VTV thường trú tại ASEAN)-Thứ tư, ngày 04/11/2015 09:07 GMT+7

VTV.vn - Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) lần thứ 3 đã khai mạc sáng 4/11 tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Tham dự Hội nghị này có các Bộ trưởng Quốc phòng đến từ 10 nước ASEAN và 8 nước đối tác đối thoại gồm Trung Quốc, Nga, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia và New Zealand.

Tại hội nghị, các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN và đối tác đã trao đổi và trình bày quan điểm về các vấn đề an ninh khu vực và quốc tế mà mình quan tâm.

Các vấn đề an ninh khu vực được đề cập nhiều trong phiên họp sáng nay là tình hình an ninh an toàn tự do hàng hải trên Biển Đông; nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng; các hoạt động hợp tác phòng chống thảm họa và cứu trợ nhân đạo.

Ngoài ra, một số vấn đề an ninh quốc tế như tình hình Syria, khủng hoảng chính trị Ukraine, tình hình xung đột Trung Đông, tình hình bán đảo Triều Tiên và một số vấn đề an ninh phi truyền thống khác cũng được đề cập tại hội nghị.

Hội nghị dự kiến kết thúc vào chiều nay với lễ chuyển giao chức Chủ tịch Hội nghị ADMM cho Lào đồng thời là nước Chủ tịch ASEAN vào năm 2016.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước