Hội nghị các nhà tài trợ cho Syria

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 04/02/2016 17:46 GMT+7

Đại diện các nước tham gia hội nghị các nhà tài trợ quốc tế về Syria hồi tháng 4/2015. (Ảnh: WB)

VTV.vn - Hội nghị các nhà tài trợ quốc tế nhằm gây quỹ hỗ trợ người dân Syria diễn ra hôm nay (4/2).

Nỗ lực giải quyết cuộc nội chiến đã kéo dài 5 năm qua tại Syria vẫn bế tắc. Tuy nhiên, các nỗ lực nhân đạo quốc tế để hỗ trợ những người dân Syria chịu ảnh hưởng vẫn đang được tiếp tục đẩy mạnh. Tại thủ đô London của Anh ngày hôm nay diễn ra hội nghị các nhà tài trợ quốc tế nhằm gây quỹ hỗ trợ người dân Syria cũng như các quốc gia chịu tác động của cuộc khủng hoảng di cư trên toàn châu Âu và Trung Đông.

Dự kiến, các nhà tài trợ sẽ gây quỹ trị giá khoảng 9 tỷ USD, trong đó 7,73 tỷ USD sẽ được dùng để hỗ trợ người dân Syria và hơn 1 tỷ USD dành cho quỹ hỗ trợ các quốc gia chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng.

Kể từ khi cuộc nội chiến Syria nổ ra năm 2011, hơn 260.000 người đã thiệt mạng. Cùng với đó là cuộc khủng hoảng nhân đạo quy mô lớn, đẩy 4,6 triệu người phải tị nạn tại các quốc gia trong khu vực và hàng trăm nghìn người khác mạo hiểm tính mạng trong những chuyến vượt biển nguy hiểm để tìm đường tới châu Âu. Tại hội nghị các nhà tài trợ quốc tế hồi năm ngoái, Liên hợp quốc chỉ huy động được 3,3 tỷ USD, thấp hơn rất nhiều so với con số 8,4 tỷ USD được kỳ vọng trước đó. Do vậy, Thủ tướng Anh Cameron kêu gọi các quốc gia đóng góp tích cực hơn trong năm nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước