Hội nghị COP 21: Lãnh đạo Nga, Mỹ hội đàm kín

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 01/12/2015 07:01 GMT+7

Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Mỹ Obama. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Bên lề Hội nghị COP 21 tại thủ đô Paris (Pháp), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc gặp kín kéo dài 30 phút với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Ngày 30/11, bên lề Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 21 Công ước khung của Liên Hợp Quốc (LHQ) về biến đổi khí hậu (COP 21), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc gặp kín kéo dài 30 phút với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, thảo luận về cuộc khủng hoảng tại Syria cũng như tình hình tại Ukraine.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov xác nhận với báo giới rằng trong cuộc hội đàm, Tổng thống Obama đã bày tỏ lấy làm tiếc sau vụ máy bay tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay ném bom Su-24 của Nga đang không kích các mục tiêu của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở biên giới Syria hôm 24/11 vừa qua. Hai nhà lãnh đạo trao đổi về các nỗ lực tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng tại Syria.

Trong khi đó, một quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Obama đã nhấn mạnh rằng Tổng thống Syria Bashar al-Assad từ bỏ quyền lực phải là một phần của quá trình chuyển giao chính trị tại quốc gia Trung Đông này.

Đề cập tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine, hai nhà lãnh đạo đều nhất trí rằng các bên xung đột phải tuân thủ nghiêm túc các điều khoản trong Thỏa thuận hòa bình Minsk.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước