Hội nghị COP21 thông qua dự thảo thỏa thuận khí hậu

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 06/12/2015 06:40 GMT+7

Bên ngoài khu vực tổ chức chính hội nghị COP21. (Ảnh: Rappler)

VTV.vn - Đây được xem là cơ sở cho một thỏa thuận cuối cùng nhằm hạn chế lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, nguyên nhân khiến Trái đất ấm lên.

Ngày 5/12, các quan chức đại diện 195 nước tham dự Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP 21) tại Paris, Pháp đã thông qua bản dự thảo văn bản thỏa thuận khí hậu toàn cầu. Bản dự thảo gồm hơn 40 trang này được đưa ra sau 4 năm đàm phán đầy cam go và sẽ được trình lên các Bộ trưởng thảo luận vào ngày 7/12.

Mặc dù còn nhiều mâu thuẫn, song dự thảo này đã đề ra một số lựa chọn, trong đó có mục tiêu dài hạn về việc kìm hãm quá trình biến đổi khí hậu và gia tăng tài trợ cho các nước đang phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đại điện phái đoàn Pháp, bà Laurence Tubiana, đánh giá mặc dù những vấn đề chính trị lớn vẫn chưa được giải quyết, song bản dự thảo này đã thể hiện thiện chí của tất cả các bên nhằm đạt được một thỏa thuận cuối cùng về ứng phó với biến đổi khí hậu.

COP21: Thách thức toàn cầu về giới hạn phát thải CO2 COP21: Thách thức toàn cầu về giới hạn phát thải CO2

VTV.vn - Hội nghị COP21 diễn ra tại Paris, Pháp đang trong những phiên họp căng thẳng xoay quanh cam kết giảm phát thải khí nhà kính mà mỗi quốc gia đưa ra.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước