Hội nghị G7 thảo luận về Ukraine và Hy Lạp

Lê Hồng Quang (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 08/06/2015 15:04 GMT+7

VTV.vn - Chiều tối 7/6, Hội nghị thượng đỉnh thường niên lãnh đạo các nước Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Italy, Canada và Nhật Bản (Nhóm G7) đã bắt đầu tại CH Liên bang Đức.

Trong 2 ngày, nhiều vấn đề quốc tế sẽ được đưa ra thảo luận, tuy nhiên sẽ không có bất cứ quyết định nào được đưa ra trong diễn đàn này.

Mở đầu Hội nghị thượng đỉnh G7, chiều 7/6, lãnh đạo 7 quốc gia có nền công nghiệp hàng đầu thế giới đã thảo luận về tình hình Ukraine. Ngay từ trước đó, Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Angela Merkel sau cuộc gặp riêng cho biết, Mỹ và Đức đều nhất trí tiếp tục gia hạn các lệnh trừng phạt Nga lẽ ra sẽ hết hiệu lực vào cuối tháng 7 tới đây.

Phiên làm việc thứ hai dành để bàn về kinh tế và thương mại, trong đó chiếm nhiều thời gian nhất là hướng giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công của Hy Lạp. Tổng thống Mỹ kêu gọi các nước châu Âu tìm cách duy trì một Liên minh châu Âu giàu và mạnh, với ngụ ý phải giữ Hy Lạp lại trong khối Eurozone. Ông Obama cũng nhắn nhủ Hy Lạp nên tiến hành cải cách kinh tế theo hướng mà các định chế chủ nợ đang yêu cầu.

Trong bữa ăn tối kết thúc lúc 23h hôm qua, các nhà lãnh đạo nhóm G7 đã quay trở lại các đề tài chính của Hội nghị thượng đỉnh năm nay là chống biến đổi khí hậu và phòng chống dịch bệnh.

Ngày hôm nay sẽ là ngày làm việc thứ hai và cuối cùng của Hội nghị, với một trong những nội dung thảo luận chính là phương cách đối phó với các lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Trung Đông và châu Phi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước