Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab tập trung vào vấn đề Yemen

Ngọc Anh (Thời sự, thoisuvtv@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 29/03/2015 07:31 GMT+7

Lực lượng phiến quân Houthi. (Nguồn: AP)

VTV.vn - Trọng tâm chính của Hội nghị lần này là các cuộc khủng hoảng trong thế giới Arab trong đó nổi bật nhất là tình hình bất ổn an ninh tại Yemen.

Hội nghị thượng đỉnh các nước Arab đã khai mạc ngày 28/3/2015 tại khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh của Ai Cập.

Phát biểu khai mạc Hội nghị thượng đỉnh các nước Arab, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon đã lên tiếng chỉ trích những hành động gần đây của phiến quân Houthi ở Yemen.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon nói: “Tôi đã nhiều lần lên án những hành động của phiến quân Houthi nhằm phá hoại tiến trình chính trị ở Yemen”.

Theo kế hoạch, trong cuộc họp lần này, các nước trong Liên đoàn Arab sẽ thảo luận về một dự thảo nghị quyết do các ngoại trưởng Arab đề xuất về việc mở chiến dịch tấn công quân sự nhằm vào phiến quân Houthi do Arab Saudi đứng đầu và thành lập một lực lượng quân sự chung.

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi khẳng định: “Ai Cập hoan nghênh dự thảo Nghị quyết do các Ngoại trưởng Arab đệ trình trong đó có việc thành lập một lực lượng quân sự thống nhất nhằm đối phó với những thách thức đe dọa đến an ninh của các quốc gia Arab".

Trong khi đó tại Yemen, tình hình an ninh tiếp tục diễn biến phức tạp. Liên hợp Quốc và nhiều nước đã cho sơ tán nhân viên ngoại giao.

Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh Liên minh Arab do Arab Saudi đứng đầu đã tiến hành các cuộc không kích liên tục trong mấy ngày qua tại Yemen nhằm vào các mục tiêu của phiến quân Houthi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước