Hội nghị trù bị cho COP-21 đạt được nhiều bước tiến quan trọng

Quốc Dũng (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 11/11/2015 11:18 GMT+7

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Laurent Fabius (giữa) chủ trì buổi họp báo trưa ngày 10/11 tại Paris. (Ảnh: TTXVN)

VTV.vn - Hội nghị tham vấn không chính thức cấp Bộ trưởng (Hội nghị trù bị) cho COP-21 diễn ra tại Paris, Pháp đã đạt được nhiều bước tiến quan trọng.

Đây là phát biểu của Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius - Chủ tịch Hội nghị COP-21 tại cuộc họp báo trưa ngày 10/11, ngay sau khi kết thúc hội nghị tham vấn.

Ngoại trưởng Laurent Fabius ghi nhận quyết tâm của các đại biểu nhằm đạt được thỏa hiệp để có thể đưa đến việc ký kết một văn kiện hoàn chỉnh, mang tính pháp lý thay thế Nghị định thư Kyoto, ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Ông đã liệt kê 5 bước tiến quan trọng, trong đó nhấn mạnh vào cơ chế kiểm điểm định kỳ 5 năm một lần và các cam kết ở mức cao hơn của các quốc gia liên quan đến cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Hội nghị tham vấn không chính thức cấp Bộ trưởng đã thu hút đại diện của 70 quốc gia, trong đó có hơn 60 Bộ trưởng chủ yếu thuộc các Bộ Môi trường và Năng lượng. Hội nghị được coi là cuộc "tổng duyệt" cho Hội nghị COP-21 diễn ra từ 30/11-11/12 tại Paris.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước