Hôm nay (4/10), bầu cử Quốc hội Bồ Đào Nha

Lê Quý (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 04/10/2015 06:46 GMT+7

Thủ tướng Bồ Đào Nha Pedro Passos Coelho. (Nguồn: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Hôm nay (4/10), hàng triệu cử tri Bồ Đào Nha sẽ đi bỏ phiếu bầu ra một Quốc hội mới cho nhiệm kỳ 4 năm sắp tới.

Đây là một cuộc bầu cử thu hút được sự chú ý của giới chức và dư luận châu Âu khi nó diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế Bồ Đào Nha đang bước vào giai đoạn hồi phục sau 4 năm áp dụng chính sách “thắt lưng buộc bụng” nghiêm ngặt.

Cuộc bầu cử Quốc hội Bồ Đào Nha dự kiến sẽ diễn ra vào 9h sáng 4/10 giờ địa phương (tức 3h chiều giờ Hà Nội). Các cử tri của đất nước hơn 10 triệu dân này sẽ đi bầu ra 230 nghị sĩ của Quốc hội mới.

6 chính Đảng lớn tham gia vào cuộc bầu cử này. Theo thăm dò trước bầu cử cho thấy, liên minh Đảng Dân chủ Xã hội trung hữu và Đảng Nhân dân do Thủ tướng đương nhiệm Pedro Passos Coelho đứng đầu được cho là có nhiều lợi thế khi ông Coelho đã đưa đất nước vượt qua cuộc khủng hoảng nợ công bằng chính sách kinh tế khắc khổ.

Ở phía đối lập, thủ lĩnh Đảng Xã hội trung tả, Antonio Costa, cho biết sẽ xem xét lại các chính sách khắc khổ mà Chính phủ Bồ Đào Nha đang áp dụng. Tuy nhiên, Đảng này sẽ phải đối mặt với thách thức không nhỏ khi đã từng đưa đất nước lâm vào khủng hoảng hồi năm 2010.

Cuộc bầu cử Quốc hội lần này tại Bồ Đào Nha được coi là phép thử về sự ủng hộ của cử tri đối với một Chính phủ châu Âu theo đuổi các biện pháp cải cách kinh tế khó khăn và kỉ luật tài chính nghiêm ngặt. Kết quả bầu cử sẽ được công bố vào lúc 3h sáng 5/10, theo giờ Hà Nội.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước