Hộp đen máy bay Nga rơi ở Ai Cập ghi nhận có tiếng động ở giây cuối

Quốc Dũng (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 08/11/2015 06:44 GMT+7

Chiếc máy bay chở 224 người của hãng hàng không Nga Kogalymavia vỡ tan sau khi lao xuống đất hôm 31/10. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Tối qua (7/11), Ai Cập đã tổ chức họp báo về vụ rơi máy bay Nga khiến 224 người thiệt mạng.

Theo ông Ayman Al-Mokadem, đại diện Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập, kết quả điều tra cho thấy đã có một tiếng động được ghi lại vào giây cuối cùng ở hộp đen. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này vẫn chưa đủ chứng cứ để đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân máy bay Nga rơi. Ủy ban Điều tra vẫn chưa loại trừ bất kỳ khả năng nào đối với vụ việc.

Trước đó, Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom máy bay chở khách Airbus A321 của Nga, khiến toàn bộ 224 hành khách thiệt mạng. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry hôm qua khẳng định tất cả mọi phán đoán, khẳng định đều là không chính xác và kết luận cuối cùng chỉ được đưa ra khi các bằng chứng đã được phân tích rõ ràng. Ông Shoukry cũng đề nghị những quốc gia nói rằng máy bay rơi là do khủng bố nên đáp lại lời kêu gọi hợp tác chống khủng bố của Cairo.

Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và một số nước châu Âu hiện đã quyết định ngừng mọi chuyến bay đến và đi từ sân bay Sharm el-Sheikh của Ai Cập. Trong khi đó, Mỹ thông báo sẽ tăng cường kiểm tra an ninh các chuyến bay từ một số sân bay ở khu vực Trung Đông tới Mỹ như một biện pháp phòng ngừa sau vụ máy bay Nga gặp nạn ở Ai Cập.

Vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập có thể do đánh bom và liên quan đến IS Vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập có thể do đánh bom và liên quan đến IS

VTV.vn - Chính phủ Anh và một nguồn tin tình báo Mỹ đã đều bày tỏ nghi vấn về khả năng máy bay Airbus 321 của Nga rơi tại Ai Cập là do bị đánh bom.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Từ khóa:

Máy bay Nga

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước