Họp Ủy ban Chức năng AIPA-36: Thảo luận sâu vấn đề xây dựng Cộng đồng ASEAN

Lê Dũng - Mạnh Hà (thường trú Đài THVN tại Singapore)-Thứ tư, ngày 09/09/2015 16:09 GMT+7

VTV.vn - Các Ủy ban Chức năng AIPA 36 đã tập trung đánh giá, thảo luận về quá trình xây dựng Cộng đồng ASEAN tại Đại Hội đồng AIPA lần thứ 36.

Hôm nay (9/9), Đại Hội đồng Liên Nghị viện ASEAN lần thứ 36 bước sang ngày làm việc thứ 2 tại Malaysia. Các đại biểu đã họp theo các Ủy ban Chức năng, tập trung đánh giá, thảo luận về quá trình xây dựng Cộng đồng ASEAN trên các trụ cột chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa - xã hội và các vấn đề liên quan đến việc thực hiện tầm nhìn ASEAN sau 2015.

Các Ủy ban đã nhấn mạnh vai trò, đóng góp quan trọng của AIPA cũng như các Nghị viện thành viên trong tiến trình hội nhập khu vực sâu rộng hơn. Đồng thời, AIPA-35 cũng kêu gọi các quốc gia thành viên ASEAN thiết lập sự đồng thuận về những vấn đề liên quan đến luật hoặc các điều ước quốc tế có tác động đến việc xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Xét trong bối cảnh thời hạn hình thành Cộng đồng ASEAN đang tới gần, tiếp nối những nội dung của các kỳ AIPA trước, AIPA-36 cần tập trung thảo luận sâu hơn và ban hành Nghị quyết riêng về việc tăng cường vai trò của Nghị viện trong việc thúc đẩy thực thi cam kết trên các trụ cột chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa - xã hội sau năm 2015, đặc biệt là vấn đề kinh tế.

Chiều nay (9/9), dự kiến, các đối thoại song phương giữa AIPA-36 với các quan sát viên của Hội nghị lần này sẽ diễn ra.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước