Hungary điều 900 cảnh sát ngăn người di cư

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 15/09/2015 11:32 GMT+7

VTV.vn - Ngày 14/9, Hungary đã quyết định điều gần 900 cảnh sát tới khu vực biên giới phía Nam, giáp với Serbia nhằm ngăn chặn dòng người di cư.

Cuộc khủng hoảng người di cư tại châu Âu đang có những diễn biến mới. Đó là việc Đức quyết định tái lập các biện pháp kiểm soát biên giới với nước láng giềng Áo. Đây là một biện pháp hy hữu khi hai nước đều là thành viên Hiệp ước Shenghen, cho phép tự do đi lại giữa các nước thành viên.

Hôm nay (15/9), báo chí Đức cũng đã đưa ra rất nhiều bình luận và coi đây là một sự thay đổi về chính sách của Đức trong vấn đề người di cư.

Bộ trưởng Nội vụ Đức - ông Thomas de Maiziere - cho biết: "Những biện pháp mà Chính phủ Đức buộc phải đưa ra mới đây cũng là một thông điệp gửi tới châu Âu. Đức đang thể hiện trách nhiệm nhân đạo của mình, song trước con số người nhập cư quá lớn hiện nay, trách nhiệm cần phải được chia sẻ trên tinh thần đoàn kết".

Sau Đức, Áo, Czech và Slovakia đã triển khai lực lượng cảnh sát và quân đội thắt chặt an ninh dọc theo biên giới với Đức, để kiểm soát dòng người di cư có thể chuyển hướng sang các nước này để vào Đức. Hiện Chính phủ Áo đang cân nhắc việc tiếp bước Đức tái kiểm soát biên giới.

Trong khi đó, ngày 14/9, Hungary đã quyết định điều gần 900 cảnh sát tới khu vực biên giới phía Nam, giáp với Serbia nhằm ngăn chặn dòng người di cư. Động thái này diễn ra trong bối cảnh luật nhập cư mới của nước này bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay (15/9). Luật này cho phép trục xuất hoặc bỏ tù bất kỳ ai đi qua biên giới bất hợp pháp.

Châu Âu kiểm soát biên giới nội khối ngăn dòng người di cư Châu Âu kiểm soát biên giới nội khối ngăn dòng người di cư

VTV.vn - Một số nước châu Âu áp dụng biện pháp kiểm soát biên giới nhằm ngăn chặn dòng người di cư đổ vào các nước này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước