Hy Lạp: Bộ tài chính cảnh báo khả năng cạn tiền

Minh Chi (thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 12/05/2015 14:47 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

VTV.vn - Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp ngày 11/5 đã cảnh báo tình hình tài chính của quốc gia này đang vô cùng cấp bách và có thể phải đối mặt với nguy cơ cạn tiền trong vài tuần tới.

Phát biểu sau cuộc họp nhóm các Bộ trưởng Tài chính Khu vực đồng tiền chung châu Âu tại Brussels, Bỉ, Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Varoufakis cho biết, thanh khoản hiện là vấn đề hết sức cấp bách và nước này chỉ còn khả năng thanh khoản trong vài tuần tới.

Cùng ngày, Hy Lạp thông báo đã chuyển cho Quỹ Tiền tệ quốc tế khoản nợ 750 triệu Euro - một ngày trước thời hạn thanh toán.

Ông Varoufakis cũng cho biết, Chính phủ Hy Lạp đã đạt được những tiến triển nhất định trong đàm phán với các chủ nợ quốc tế. Tuy nhiên, Athena sẽ chỉ chấp nhận một thỏa thuận với các chủ nợ, nếu nó giúp chấm dứt chu kỳ giảm phát do kém phát triển kinh tế tại quốc gia Nam Âu này.

Tại cuộc họp nói trên, các đối tác trong khu vực châu Âu cũng hoan nghênh tiến bộ Athena đã đạt được trong tiến trình đàm phán về cải cách; đồng thời thừa nhận các bên cần có thêm thời gian và nỗ lực để hàn gắn bất đồng về những vấn đề tồn đọng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước