Hy Lạp công bố thành phần nội các mới

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 28/01/2015 17:29 GMT+7

Nội các mới của Hy Lạp

Tân Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã công bố thành phần nội các mới.

Một ngày sau khi tuyên thệ nhậm chức, hôm 27/1, Chính phủ cánh tả của tân Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã công bố thành phần nội các mới, trong đó thu hút nhiều sự chú ý nhất là vị trí Bộ trưởng tài chính.

Theo thông báo của chính phủ Hy Lạp, tân Thủ tướng Alexis Tsipras đã bổ nhiệm ông Yannis Dragasakis, thành viên Đảng Syriza cánh tả, làm Phó Thủ tướng. Nhà kinh tế theo đường lối cảnh tả Yanis Varoufakis được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp. Ông Varoufakis năm nay 53 tuổi, mang hai quốc tịch Hy Lạp và Australia.

Nhiệm vụ hiện nay của Tân Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp là phải tiến hành đàm phán với bộ ba chủ nợ quốc tế, gồm Quỹ tiền tệ quốc tế, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Liên minh châu Âu - EU về khoản nợ trị giá 240 tỷ Euro của Athens.

Lần đầu tiên kể từ Chiến tranh thế giới thứ II, một Đảng cánh tả lên cầm quyền tại Hy Lạp. Cuộc bầu cử được xem là đòn giáng mạnh đối với Chính phủ của Thủ tướng Tsiprap, người ủng hộ đường lối kinh tế "thắt lưng buộc bụng" hà khắc của ba chủ nợ quốc tế khiến người dân Hy Lạp bất bình vì cuộc sống khắc khổ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước