Hy Lạp: Hơn 12.000 người di cư trái phép tới đảo Leros

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 22/09/2015 11:45 GMT+7

VTV.vn - Cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 7 dặm là hòn đảo nhỏ của Hy Lạp, Leros, dân số trên đảo 8.000 người, nhưng chỉ trong vài tháng, Leros đã phải tiếp nhận hơn 12.000 người di cư.

Không gây chấn động như các đảo láng giềng như Lesbos, hay Kos, đảo Leros nhận được rất ít sự hỗ trợ từ Chính phủ Athens trong công tác giải cứu và hỗ trợ người di cư và phụ thuộc nhiều vào lực lượng tình nguyện viên địa phương.

Bà Martina Katsiveli - Tình nguyện viên nói: “Khó khăn nhất là lương thực. Cảnh sát địa phương hiện không còn đủ để hỗ trợ người di cư”.

Với khủng hoảng kinh tế bao trùm, chiến dịch cứu trợ người tị nạn của bà Martina đã buộc phải phụ thuộc vào sự quyên góp của cộng đồng. Thế nhưng không phải ai cũng sẵn lòng giang tay hỗ trợ như bà Martina.

Ông Pantelis Tiniakos - Chủ dịch vụ du thuyền nói: “Chúng tôi muốn giúp họ, chúng tôi đã giúp họ. Thế nhưng nếu cứ tiếp tục như thế này, ai sẽ cứu giúp chúng tôi”.

Theo ông Nikos Christodoulakis - Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp: “Hy Lạp hiện đang cần ít nhất 330 triệu Euro để giải quyết nhu cầu cấp bách đối với cơ sở hạ tầng, giúp đỡ người dân nghèo và thêm 400 triệu Euro nữa để giải quyết vấn nạn người di cư”.

Tại các hòn đảo trên biển Aegean, số lượng người di cư ngày một đông đang ảnh hưởng trực tiếp tới lưu lượng khách du lịch. Nhiều nơi đã ghi nhận số lượng khách du lịch giảm đến 70% so với năm trước”.

Kỷ lục 2.000 người tìm cách di cư trái phép vào Anh trong một đêm Kỷ lục 2.000 người tìm cách di cư trái phép vào Anh trong một đêm

VTV.vn - Đêm 27 rạng sáng 28/7, khoảng 2.000 người di cư đã tìm cách vào Anh thông qua đường hầm qua eo biển Manche, nối liền hai nước Anh và Pháp.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước