Hy Lạp: "Hỗn chiến" trong tù gây nhiều thương vong

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 04/05/2015 17:26 GMT+7

Cảnh sát chống bạo động canh gác xung quanh nhà tù Korydallos.

VTV.vn - Bộ Tư pháp Hy Lạp cho biết, 2 tù nhân đã thiệt mạng và 21 tù nhân khác bị thương trong cuộc "hỗn chiến" xảy ra tại nhà tù ở thủ đô Athens hôm 3/5 vừa qua.

Theo thông báo ban đầu, cuộc đụng độ không rõ nguyên nhân đã xảy ra giữa 2 nhóm tù nhân người Albania và người Pakistan ở nhà tù Korydallos, phía Tây thủ đô Athens. Các đối tượng này sử dụng vũ khí tự tạo, gây bạo loạn, khiến 2 tù nhân thiệt mạng và 21 tù nhân khác bị thương, trong đó có 8 đối tượng được cho là bị thương nặng.

Nhiều xe cấp cứu đã được điều tới chờ sẵn trước cổng nhà tù. Trật tự trong tù chỉ được lập lại vào khoảng 20h ngày 3/5 (tức 2h ngày 4/5, giờ Việt Nam), khi các quản giáo xuất hiện, khám xét từng phạm nhân trước khi đưa những người này trở lại buồng giam.

Korydallos là nhà tù giam giữ số lượng lớn các phạm nhân với nhiều tội danh, từ các tù nhân phạm tội dân sự đến các tù nhân chính trị, tham nhũng… Tại đây còn có một phòng xử án đặc biệt chuyên xét xử các vụ án mang tính chính trị. Dự kiến vào ngày 7/5 tới, thủ lĩnh và các thành viên đảng “Bình minh Vàng” của Hy Lạp sẽ phải ra trước vành móng ngựa tại phòng xử án đặc biệt này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước