Hy Lạp lạc quan về triển vọng đạt được thỏa thuận với EU

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 10/02/2015 13:57 GMT+7

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã bày tỏ lạc quan về triển vọng Athens đạt được thỏa thuận với các đối tác quốc tế, liên quan tới các gói cứu trợ tài chính của quốc gia này.

Trước thềm hai cuộc họp quan trọng của Bộ trưởng Tài chính các nước thành viên Khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và Liên minh châu Âu (EU) về vấn đề nợ của Hy Lạp, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras ngày 9/2 đã bày tỏ lạc quan về triển vọng Athens đạt được thỏa thuận với các đối tác quốc tế liên quan tới các gói cứu trợ tài chính của quốc gia này.

Phát biểu trước báo giới tại thủ đô Vienna của Áo, Thủ tướng Tsipras nhấn mạnh các bên đàm phán đều có chung mong muốn giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay tại Hy Lạp và ông tin tưởng Hy Lạp sẽ sớm đạt được thỏa thuận với các đối tác châu Âu.

Theo ông Tsipras, lịch sử châu Âu đã cho thấy luôn có giải pháp cho mọi vấn đề và không có lý do gì ngăn cản các bên thống nhất về một hướng đi chung.

Trước đó một ngày, Thủ tướng Hy Lạp tuyên bố Chính phủ mới của ông sẽ trung thành với mục tiêu ngừng chính sách kinh tế khắc khổ cũng như không yêu cầu tiếp tục các chương trình cứu trợ hiện có sau thời hạn chấm dứt vào ngày 28/2.

Trong chương trình hành động của Chính phủ Hy Lạp trình lên Quốc hội nước này mới đây, Athens hy vọng sẽ ký một thỏa thuận "bắc cầu" với EU, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nhằm đảm bảo hỗ trợ tài chính cho Hy Lạp nhưng không kèm theo các yêu cầu "thắt lưng buộc bụng" trong thời gian hai bên đàm phán thỏa thuận mới về nợ của nước này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước