Hy Lạp lỡ hạn chót trả nợ cho IMF

Ban Thời sự - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 01/07/2015 10:11 GMT+7

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Hy Lạp đã lỡ thời hạn chót để trả khoản nợ 1,6 tỷ Euro cho Quỹ tiền tệ quốc tế, khiến nước này đang dần đối mặt với nguy cơ vỡ nợ.

Cách đây ít giờ, Hy Lạp đã lỡ thời hạn chót để trả khoản nợ 1,6 tỷ Euro cho Quỹ tiền tệ quốc tế, khiến nước này đang dần đối mặt với nguy cơ vỡ nợ và rời khỏi khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Trước đó không lâu, Chính phủ Hy Lạp đã đề xuất chương trình cứu trợ kéo dài 2 năm từ Cơ chế Bình ổn châu Âu (ESM). Tuy nhiên, theo hãng tin BBC, đề xuất này đã không thể được thực hiện khi nó được đưa ra quá muộn; đồng thời, cuộc họp khẩn qua điện thoại giữa Hy Lạp và các Bộ trưởng Tài chính nhóm các nước Eurozone tiếp tục bế tắc.

Như vậy, nguy cơ Hy Lạp rời khỏi khu vực đồng tiền chung châu Âu là khá cao khi nước này giờ không có khả năng tự chi trả khoản nợ khổng lồ của mình. Hiện, châu Âu vẫn đang hối thúc Chính phủ của Thủ tướng Tsipras thay đổi quan điểm trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 5/7 tới. Một câu trả lời "đồng ý" trong cuộc trưng cầu dân ý này sẽ mang lại cho Hy Lạp khoản cứu trợ trị giá 15,5 tỷ Euro để nước này duy trì hoạt động cho tới tháng 11.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước