Hy Lạp: Nhiều nghị sĩ ly khai khỏi đảng Syriza để thành lập đảng mới

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 21/08/2015 16:00 GMT+7

Ông Panagiotis Lafazanis, lãnh đạo đảng Đoàn kết nhân dân. (Ảnh: Getty)

VTV.vn - 25 nghị sĩ của đảng cánh tả Syriza cầm quyền ở Hy Lạp đã tách ra để thành lập một đảng mới.

Theo một nguồn tin từ Quốc hội Hy Lạp, ngày 21/8, 25 nghị sĩ của đảng cánh tả Syriza cầm quyền ở Hy Lạp đã tách ra để thành lập một đảng mới. Đảng mới có tên gọi là "Đoàn kết nhân dân" do cựu Bộ trưởng Năng lượng Panagiotis Lafazanis lãnh đạo. Quyết định này được đưa ra sau khi Thủ tướng Alexis Tsipras từ chức và kêu gọi tổ chức bầu cử trước thời hạn dự kiến vào tháng 9 tới.

Ông Lafazanis - người trước đó đã bị Thủ tướng Tsipras đưa ra khỏi Chính phủ do chống lại thỏa thuận đổi cải cách đổi lấy gói cứu trợ quốc tế. Với 25 nghị sĩ, đảng "Đoàn kết nhân dân" sẽ trở thành lực lượng lớn thứ 3 trong Quốc hội Hy Lạp gồm 300 thành viên, đứng trên cả các đảng "To Potami" và đảng cực hữu "Bình minh Vàng" (mỗi đảng chỉ có 17 nghị sĩ).

Việc Thủ tướng Tsipras từ chức và kêu gọi bầu cử sớm được coi là bước đi có chủ định của ông này giữa lúc nhiều nghị sĩ thuộc đảng Syriza phản đối gói cứu trợ quốc tế mới dành cho Hy Lạp vì nó đi kèm với rất nhiều điều khoản yêu cầu Hy Lạp phải thực hiện các cải cách mang tính khắc khổ.

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras từ chức Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras từ chức

VTV.vn - Ngày 20/8, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Prokopis Pavlopoulos đồng thời kêu gọi tiến hành cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn.

 

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước