Hy Lạp: Những người về hưu lo lắng tương lai mù mịt

Quỳnh Anh-Chủ nhật, ngày 21/06/2015 16:18 GMT+7

VTV.vn - Hiện, những người về hưu tại Hy Lạp đang rất lo lắng cho một tương lai mù mịt bởi Hy Lạp đang cận kề nguy cơ vỡ nợ.

Cắt giảm lương hưu nhiều hơn nữa là điều mà những người nghỉ hưu tại Hy Lạp lo sợ nhất vào lúc này. Ông Dimitrios Papalouizos - một người nghỉ hưu - cho hay: “Chưa bao giờ chúng tôi lo lắng như hiện giờ, đặc biệt là với những người có lương hưu ít ỏi như tôi. Chúng tôi rất lo cho tương lai của mình và của các con”.

Trước đó, Chính phủ tiền nhiệm của ông Tsipras đã từng cắt giảm 27% lương hưu trong giai đoạn từ năm 2010 - 2014. Chính vì vậy, những người nghỉ hưu cho rằng họ sẽ ủng hộ Thủ tướng Tsipras, miễn là ông phải tiếp tục chính sách bảo vệ lương hưu cho người dân trong các cuộc đàm phán.

Ông Dimitris Papalouizos cho hay: “Nếu còn cắt giảm lương hưu nữa chúng tôi sẽ chết mất, đó là lý do vì sao tôi ủng hộ Chính phủ 100%”.

Hội nghị Thượng đỉnh bất thường của các nhà lãnh đạo khu vực đồng Euro, các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu diễn ra vào ngày mai (22/6) được xem là cơ hội cuối cùng để các bên đạt được một thỏa thuận và giúp Hy Lạp thoát khỏi nguy cơ phá sản.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước