Hy Lạp tìm kiếm sự ủng hộ của ECB đối với kế hoạch đàm phán nợ

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ năm, ngày 05/02/2015 06:30 GMT+7

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Yanis Varoufakis (trái) trong cuộc gặp với người đồng cấp Pháp. (Ảnh: Reuters)

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Varoufakis đã đến Đức để thảo luận với các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) về việc đàm phán lại gói cứu trợ trị giá 240 tỷ Euro.

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Varoufakis hôm 4/2 đã đến thành phố Frankfurt, Đức để thảo luận với các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) về việc đàm phán lại gói cứu trợ trị giá 240 tỷ Euro mà nhóm Bộ ba chủ nợ đã nhất trí dành cho Hy Lạp từ năm 2010. Frankfurt là chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du một loạt các nước châu Âu của ông Varoufakis, nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của các đối tác chính trong Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đối với kế hoạch đàm phán lại nợ.

Ngay sau khi đến Frankfurt, Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Varoufakis đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi. Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp, Bộ trưởng Tài chính Varoufakis đã mô tả cuộc gặp là hữu ích.

Ông Yanis Varoufakis, Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp cho biết: "Ông Draghi đã vạch ra những cơ chế, theo đó Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể hỗ trợ các nước thành viên thuộc Khu vực đồng tiền chung châu Âu Eurozone, trong đó có Hy Lạp. Chúng tôi đã có một cuộc gặp hiệu quả, trao đổi về những hạn chế, những quy tắc và quy định, một tiến trình để bảo đảm việc duy trì mối quan hệ giữa Hy Lạp, khu vực Eurozone và Ngân hàng Trung ương châu Âu”.

Cũng theo Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Varoufakis, hai bên đã đồng ý đã thiết lập một đường dây liên lạc và điều này là một sự cổ vũ đối với tương lai của Hy Lạp.

Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay (5/2), Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Varoufakis sẽ tiếp tục có cuộc hội đàm với người đồng cấp Đức Wolfgang Schaeuble nhằm thăm dò phản ứng của Berlin đối với những đề xuất của Athens.

Frankfurt là chặng cuối cùng trong chuyến công du châu Âu của ông Varoufakis và Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras nhằm thuyết phục các đối tác châu Âu thương lượng lại các điều khoản của gói cứu trợ quốc tế trị giá 270 tỷ USD dành cho Hy Lạp từ năm 2010.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước