IAEA: Iran chưa cung cấp thông tin về chương trình hạt nhân

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 03/03/2015 05:30 GMT+7

Tổng IAEA Yukiya Amano. (Ảnh: AFP)

(VTV.vn) - Tổng Giám đốc IAEA Amano cho biết, Tehran vẫn chưa cung cấp các thông tin quan trọng cho cơ quan này.

Phát biểu trước Ban Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tại Vienna (Áo) vào ngày 2/3, Tổng Giám đốc IAEA Amano cho biết, Tehran vẫn chưa cung cấp các thông tin quan trọng cho cơ quan này, đồng thời nhấn mạnh công tác thanh sát chương trình hạt nhân của Iran không thể kéo dài mãi.

Theo ông Amano, hiện IAEA không có đủ cơ sở để bảo đảm rằng Tehran đang không che giấu các nguyên liệu cũng như hoạt động hạt nhân đáng lo ngại. Chính vì vậy, IAEA không thể đưa ra kết luận rằng chương trình hạt nhân của nước này chỉ đơn thuần phục vụ mục đích dân sự. Ông Amano nhấn mạnh, IAEA vẫn luôn sẵn sàng thúc đẩy tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề còn tồn đọng, song tiến trình này không thể kéo dài mãi mãi.

Theo kế hoạch, vòng đàm phán tiếp theo giữa Iran với nhóm P5+1 sẽ diễn ra tại Geneva vào ngày 4/3 tới.

Về phần mình, trong một tuyên bố đưa ra hôm 2/3, Ngoại trưởng Iran Zarif khẳng định một thỏa thuận về chương trình hạt nhân có thể đạt được ngay trong tuần này nếu Mỹ và các nước phương Tây sẵn sàng dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống lại Tehran. Cho đến thời điểm này, Iran vẫn luôn khẳng định phát triển năng lượng hạt nhân vì mục đích dân sự.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước