IMF cảnh báo Hy Lạp cần khoản cứu trợ lớn hơn

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 15/07/2015 14:25 GMT+7

Một người đàn ông Hy Lạp đang chờ nhận một phần lương hưu tại chi nhánh ngân hàng National Bank trên đảo Crete, Hy Lạp ngày 2/7. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã chỉ trích gói cứu trợ mới do các nhà lãnh đạo khu vực Đồng tiền chung châu Âu nhất trí với Hy lạp vừa qua.

Theo IMF, nợ công của Hy Lạp đã trở nên "rất không bền vững" và châu Âu sẽ cần phải triển khai thêm các khoản cứu trợ tài chính lớn hơn cho Hy Lạp, nếu muốn giúp quốc gia này ổn định tình hình tài chính.

IMF nhận định, gánh nặng nợ của Hy Lạp trong thập kỷ tới sẽ lớn hơn nhiều so với ước tính của EU đưa ra cách đây hai tuần. Theo đó, IMF dự báo, nợ công của Hy Lạp sẽ tương đương khoảng 200% Tổng sản phẩm quốc nội trong năm tới, tăng hơn 20% so với ước tính trước đó, một phần do nền kinh tế tiếp tục suy thoái trong năm nay. Do vậy, IMF đánh giá cơ cấu nợ hiện tại của Hy Lạp là "không bền vững" và quốc gia này cần nhiều hơn khoản tiền cứu trợ trị giá khoảng 86 tỷ Euro đạt được với các nhà lãnh đạo Eurozone để có thể duy trì nền kinh tế ổn định.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước