Indonesia cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp vì cháy rừng

Quốc Dũng (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 28/10/2015 05:00 GMT+7

Người dân đeo khẩu trang y tế khi lưu thông trên đường ở Indonesia. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Indonesia đang cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh những đám cháy rừng vẫn âm ỉ trên khắp các quần đảo của quốc gia này.

Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kala hôm 27/10 cho biết, hiện tượng El Nino đã khiến tình trạng cháy rừng càng thêm tồi tệ và khó kiểm soát, bất chấp nỗ lực của các cơ quan chức năng. Chính phủ Indonesia đồng thời tuyên bố sẽ tăng cường các biện pháp đối phó với các đám cháy vốn đã và đang tiếp tục gây ô nhiễm, ảnh hưởng tới hoạt động kinh tế-xã hội tại Indonesia và nhiều quốc gia Đông Nam Á Khác.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo dự kiến sẽ đưa ra quyết định về việc có ban bố tình trạng khẩn cấp hay không, sau khi ông đã phải rút ngắn chuyến thăm chính thức đầu tiên của mình tới Mỹ để trở về nước giải quyết vấn đề khói mù.

Đây là lần đầu tiên Indonesia phải ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc kể từ sau năm 2004 khi sóng thần Ấn Độ Dương ập vào, cướp đi sinh mạng hơn 100.000 người.

Gần nửa triệu người Indonesia phải điều trị bệnh hô hấp do ô nhiễm khói mù Gần nửa triệu người Indonesia phải điều trị bệnh hô hấp do ô nhiễm khói mù

VTV.vn - Bộ Y tế Indonesia cho biết, gần 500.000 người dân nước này đã phải điều trị bệnh hô hấp do không khí bị ô nhiễm từ nạn cháy rừng tại đảo Sumatra và Kalimantan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước