Indonesia đầu tư mạnh quảng bá du lịch

Hữu Hưng (Phóng viên VTV thường trú tại ASEAN)-Thứ tư, ngày 21/10/2015 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Chính phủ Indonesia đang đầu tư mạnh vào việc quảng bá du lịch nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế số một của nước này.

Đây cũng là cách để Indonesia vực dậy nền kinh tế đang chững lại do sự suy yếu của đồng rupiah cũng như từ tác động bất lợi của suy thoái toàn cầu.

Năm 2015, Chính phủ Indonesia đã dành khoản ngân sách tương đương 95 triệu USD, gấp 3 lần ngân sách của năm 2014 để quảng bá du lịch với thương hiệu "Tuyệt vời Indonesia". Đây là thương hiệu khá thành công mà Indonesia thúc đẩy từ năm 2011 và thương hiệu này hiện có chỉ số cạnh tranh du lịch thứ 47 trong tổng số 144 nước trên thế giới.

Ông Noviendi Makalam, người phát ngôn Bộ Du lịch Indonesia, cho biết: “Bằng việc quảng bá thương hiệu 'Tuyệt vời Indonesia', chúng tôi muốn nhấn mạnh đến sự tuyệt vời của nền văn hóa, của thiên nhiên, con người, ẩm thực và đặc biệt là giá cả vô cùng hấp dẫn do đồng Rupiah hiện đang giảm giá”.

Cùng với với việc đẩy mạnh quảng bá, Indonesia đã tạo thêm động lực mạnh cho phát triển du lịch khi quyết định miễn visa du lịch cho công dân của 90 nước và vùng lãnh thổ cho đến thời điểm này.

Trong các thị trường, ASEAN vẫn là thị trường du lịch trọng điểm của Indonesia khi có 40% lượng du khách quốc tế đến từ các nước ASEAN. Chính vì vậy, Bộ Du lịch Indonesia đã dành một nửa ngân sách quảng bá du lịch tại thị trường ASEAN và đã tính đến liên kết hợp tác xây dựng chương trình du lịch chung của khu vực.

Ông Noviendi Makalam, người phát ngôn Bộ Du lịch Indonesia, nói: “Một trong những chương trình chúng tôi đang xây dựng dành cho các tín đồ đạo Phật hành hương. Mọi người đều biết Indonesia có Brobudur là đền Phật giáo lớn nhất thế giới. Vậy tại sao chúng ta không liên kết với các nước khác trong khu vực như Campuchia - nơi có đền Angkor Wat, ở Việt Nam cũng có một điểm như vậy. Chúng ta cùng quảng bá và tạo thành một gói du lịch hành hương đạo Phật ở khu vực ASEAN”.

Ngành du lịch hiện đóng góp khoảng 8% ngân sách quốc gia của Indonesia. Trong bối cảnh các ngành kinh tế thu ngoại tệ như dầu khí, than đá đang sụt giảm thì du lịch được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh và trở thành ngành kinh tế số một của Indonesia vào năm 2020.

Có thể thấy, Indonesia đã triển khai đồng thời nhiều biện pháp cụ thể trong chiến lược chung quảng bá và phát triển du lịch quốc gia. Phát triển du lịch cũng đồng thời tạo ra nhiều việc làm, góp phần tăng nguồn thu ngoại tệ cho đất nước và thúc đẩy hội nhập. Mục tiêu Indonesia hướng tới là thu hút được 20 triệu khách du lịch quốc tế vào năm 2019, tức tăng gần gấp đôi với mục tiêu đặt ra của năm 2015.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước