Iraq: IS hành quyết 33 người tại tỉnh Anbar

Theo TTXVN-Chủ nhật, ngày 12/04/2015 07:23 GMT+7

Một vụ hành quyết của IS. (Ảnh: Twitter)

VTV.vn - Vụ hành quyết xảy ra 1 ngày trước đó khi IS đánh chiếm và kiểm soát khu vực Albu Farraj ở phía Bắc Ramadi.

Nhóm phiến quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết 33 người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em ở gần thành phố Ramadi thủ phủ tỉnh miền Tây Anbar của Iraq.

Nguồn tin an ninh tỉnh Anbar ngày 11/4 cho biết, vụ hành quyết xảy ra 1 ngày trước đó khi IS đánh chiếm và kiểm soát khu vực Albu Farraj ở phía Bắc Ramadi.

Theo nguồn tin, IS đã hành quyết 15 người thuộc lực lượng bán quân sự Sahwa của người Hồi giáo dòng Sunni với cáo buộc đã hỗ trợ lực lượng an ninh Iraq. 18 dân thường tại Albu Farraj bị giết hại sau đó cũng với lý do này. Các nạn nhân đã bị bắn vào đầu.

Trước đó, sáng 10/4, IS đã tấn công Albu Farraj từ nhiều hướng và cô lập khu vực này với Ramadi. Trong khi đó, sáng sớm 11/4 liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đã không kích Albu Farraj, hiện vùng đất này vẫn đang nằm trong vòng kiểm soát của IS.

Nhóm phiến quân khủng bố đang chiếm giữ nhiều khu vực tại Anbar - tỉnh rộng lớn nhất tại Iraq, nhằm tạo bàn đạp tiến đến thủ đô Baghdad. Các cuộc chống trả của quân đội Iraq và lực lượng người Shiite đã đẩy lùi bước tiến của IS.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước