Iraq mở đợt tấn công lớn, quyết giành lại Tikrit từ IS

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 11/03/2015 05:30 GMT+7

Binh sĩ Iraq trong cuộc tấn công nhằm giành lại quyền kiểm soát thủ phủ Tikrit từ phiến quân IS. (Ảnh: AFP)

(VTV.vn) - Các lực lượng an ninh Iraq hôm 10/3 đã tiến hành một đợt tấn công quy mô lớn vào IS với mục tiêu giải phóng thành phố Tikrit.

Các lực lượng an ninh Iraq hôm 10/3 đã tiến hành một đợt tấn công quy mô lớn chống nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng với mục tiêu giải phóng thành phố Tikrit ở miền Trung nước này.

Quân đội và các lực lượng cảnh sát Iraq cùng hàng nghìn dân quân Hồi giáo dòng Shiite và Sunni dưới sự yểm trợ của hàng chục xe tăng, xe bọc sắt, pháo binh hạng nặng và máy bay chiến đấu đã tiến vào các vùng lân cận ngoài thành phố từ các hướng Nam, Tây và Bắc, trong khi các cuộc giao tranh đẫm máu với phần tử cực đoan vẫn tiếp diễn.

Trong những ngày qua, các lực lượng an ninh Iraq đã bao vây thành phố Tikrit và liên tục oanh tạc vào các vị trí của IS ở trong thành phố.

Cuộc chiến giành lại quyền kiểm soát Tikrit diễn ra chỉ một ngày sau khi quân đội Iraq chiếm lại được thành trì cuối cùng của IS tại thị trấn al-Alam, phía Đông Tikrit.

Khoảng 30.000 binh sĩ và hàng nghìn dân quân Iraq đã tham gia chiến dịch tấn công kéo dài một tuần này nhằm giành lại quyền kiểm soát Tikrit, cùng nhiều thị trấn và làng mạc chủ chốt khác ở khu vực phía Bắc tỉnh Saluhudin từ IS.

Trong vài tháng gần đây, các lực lượng Chính phủ Iraq đã tìm cách mở rộng quyền kiểm soát về hướng Bắc và giành được những thắng lợi quan trọng trước IS. Với thành công này, Iraq hy vọng sẽ hướng tới giải phóng thành phố Mosul, sào huyệt chính của IS.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước