IS kêu gọi tiến hành khủng bố tại Australia

Lan Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 22/04/2015 12:12 GMT+7

Cảnh sát Australia tham gia vào chiến dịch chống khủng bố ở Melbourne. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã kêu gọi những phần tử cực đoan tiến hành các cuộc tấn công kiểu con sói đơn độc tại Australia.

Trong đoạn video vừa được tung ra hôm 21/4, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã kêu gọi những phần tử cực đoan tiến hành các cuộc tấn công kiểu con sói đơn độc tại Australia. Hồi cuối năm ngoái, Australia đã từng bị IS đưa vào danh sách năm mục tiêu chính cho các cuộc tấn công khủng bố.

Trong đoạn video dài 20 phút, kẻ tự xưng mình là Abu Khaled al-Cambodi đã kêu gọi các phần tử cực đoan Australia tiến hành các cuộc tấn công khủng bố kiểu con sói đơn độc tại chính quê hương mình.

Kết thúc đoạn video, tên Al-Cambodi đã kêu gọi những người theo đạo Hồi tại Australia tiến hành các hành động thái chống phá Chính phủ.

Tên Cambodi đã ca ngợi hành động của Abdul Numan Haider, kẻ đã bị cảnh sát Australia bắn chết trong vụ tấn công 2 nhân viên cảnh sát ở Melbourne hồi tháng 9 năm ngoái.

Theo Chính phủ Australia, có ít nhất 70 công dân nước này đang chiến đấu trong hàng ngũ của IS tại Syria và Iraq, còn tại quê nhà có khoảng 100 phần tử ngấm ngầm hỗ trợ IS.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước