IS là thủ phạm vụ đánh bom tại Thổ Nhĩ Kỳ

Lan Anh (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 13/01/2016 12:57 GMT+7

Hiện trường vụ đánh bom ở Quảng trường Sultanahmet tại Istanbul ngày 12/1. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Thủ phạm thực hiện vụ đánh bom liều chết ở quảng trường cổ Sultanahmet tại Istanbul chính là một thành viên của IS.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu hôm 12/1 cho biết, thủ phạm thực hiện vụ đánh bom liều chết ở quảng trường cổ Sultanahmet tại Istanbul chính là một thành viên của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, kẻ đánh bom liều chết là người Syria, sinh năm 1988.

Vụ đánh bom nghiêm trọng tại quảng trường Sultanahmet đã làm 10 người thiệt mạng, trong đó có tới 9 nạn nhân mang quốc tịch Đức. Quảng trường cổ Sultanahmet là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Istanbul, mỗi ngày thu hút hàng chục ngàn du khách nước ngoài tới thăm quan.

Ngay sau vụ đánh bom liều chết, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu đã có cuộc họp khẩn cấp với các quan chức an ninh. Những tháng gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành mục tiêu của nhiều vụ tấn công khủng bố do IS tiến hành.

Đứ -, nước có nhiều công dân thiệt mạng nhất, đã ngay lập tức lên án vụ tấn công khủng bố tại Istanbul và khẳng định hành động trên sẽ chỉ càng làm tăng quyết tâm của Berlin trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

Mỹ cũng đã lên án vụ đánh bom liều chết tại Istanbul, đồng thời khẳng định sẽ kề vai sát cánh cùng Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon hôm 12/1 đã lên án vụ đánh bom, coi đây là "tội ác hèn hạ", đồng thời cho rằng những kẻ đứng sau vụ khủng bố này cần phải đối diện với công lý.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước