IS, Taliban cùng nhận trách nhiệm vụ đánh bom ở Pakistan

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 09/08/2016 14:11 GMT+7

Những người tình nguyện cáng người bị thương khỏi hiện trường vụ đánh bom tại bệnh viện Quetta. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn- Lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và lực lượng Taliban tại Afghanistan đều lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom liều chết ngày 8/8 tại một bệnh viện ở Pakistan.

Hãng tin Amaq có liên hệ với IS dẫn tuyên bố của nhóm này khẳng định, một phần tử IS đã kích nổ đai thuốc nổ mang theo mình giữa đám đông các nhân viên tư pháp và cảnh sát Pakistan ở thành phố Quetta.

Trước đó, lực lượng Taliban ở Pakistan cũng nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom liều chết nói trên. Hiện cả hai tuyên bố này đều chưa được xác nhận.

Vụ nổ xảy ra vào thời điểm có tới 200 người, trong đó chủ yếu là các luật sư và nhà báo, tập trung tại Khoa cấp cứu của Bệnh viện Dân sự Quetta. Vụ nổ xảy ra sau khi một luật sư nổi tiếng tại đây bị sát hại trong một vụ tấn công trước đó và được đưa vào bệnh viện này. Vụ đánh bom liều chết này khiến ít nhất 70 người thiệt mạng và 120 người bị thương.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã lên án vụ tấn công khủng bố nhằm vào bệnh viện trên. Mỹ cũng ra tuyên bố lên án vụ đánh bom liều chết ở Quetta. Tuyên bố nêu rõ, Mỹ cam kết duy trì quan hệ đối tác với Pakistan trong cuộc chiến chống khủng bố và kiên quyết sát cánh cùng người dân Pakistan chống khủng bố tại quốc gia Nam Á này cũng như trong khu vực.

Hiện trường vụ đánh bom bệnh viện đẫm máu ở Pakistan Hiện trường vụ đánh bom bệnh viện đẫm máu ở Pakistan

VTV.vn - Ít nhất 45 người đã thiệt mạng và 70 người khác bị thương trong một vụ nổ bom tại một bệnh viện lớn ở thành phố Quetta, tỉnh Balochistan, Tây Nam Pakistan sáng 8/8.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước