IS tuyên bố hành quyết hai con tin người Na Uy và Trung Quốc

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 19/11/2015 11:26 GMT+7

Hình ảnh con tin Na Uy (trái) và con tin người Trung Quốc. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tuyên bố đã hành quyết một con tin người Trung Quốc và một con tin người Na Uy.

Trên tạp chí "Dabiq" phát hành bằng tiếng Anh số ra ngày 18/11, tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tuyên bố đã hành quyết một con tin người Trung Quốc và một con tin người Na Uy, đồng thời đăng tải các hình ảnh được cho là thi thể hai nạn nhân xấu số này với dòng chữ "Đã hành quyết".

IS không nói rõ chi tiết về thời gian, địa điểm cũng như cách thức chúng hành quyết con tin. Trong số trước của tạp chí trên, các tay súng tuyên bố "rao bán" hai con tin bị từ tháng 1/2015.

Thủ tướng Na Uy Erna Solberg kịch liệt lên án vụ hành quyết, đồng thời cho biết Oslo đang tìm cách thẩm tra tính xác thực những thông tin trên. Ngoại trưởng Boerge Brende cho biết hiện không có bằng chứng nào để nghi ngờ các bức ảnh đăng trên tạp chí "Dabiq".

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết Bắc Kinh "rất sốc", song cũng đang xác minh thông tin về công dân Trung Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước