Is và nguồn thu khổng lồ từ các mỏ dầu

Hà Linh - Vân Anh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ bảy, ngày 17/10/2015 07:00 GMT+7

VTV.vn - Các mỏ dầu tại Iraq và Syria do phiến quân IS kiểm soát đã tạo nguồn thu khổng lồ và là chất xúc tác hoàn hảo giúp IS vận hành cỗ máy chiến tranh.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vừa chiếm được mỏ dầu cuối cùng tại Syria. Số lượng dầu lớn đến mức đoàn xe tải phải nối đuôi nhau kéo dài tới hàng km chầu chực để được chở dầu đi tiêu thụ.

Các mỏ dầu do IS chiếm đóng được điều hành như một công ty, nhóm phiến quân triển khai lực lượng an ninh để bảo vệ nghiêm ngặt hoạt động khai thác và kinh doanh dầu. Không chỉ để tài trợ cho các hoạt động gây chiến của phiến quân IS, mà số lượng dầu này còn được bán cho các vùng lân cận với giá từ 20 đến 45 USD/thùng.

Chỉ tính riêng các mỏ dầu do IS chiếm đóng tại Syria đã sản xuất được 40.000 thùng một ngày, cho phép IS bỏ túi đến 1,5 triệu USD mỗi ngày.

Apple lên tiếng bào chữa cho “nghi án” ngốn dữ liệu của Wi-Fi Assist Apple lên tiếng bào chữa cho “nghi án” ngốn dữ liệu của Wi-Fi Assist

VTV.vn - Theo báo cáo của một số người dùng, tính năng Wi-Fi Assist có thể là nguyên nhân khiến dữ liệu lưu trữ trên thiết bị tăng đột biến sau khi nâng cấp lên hệ điều hành iOS 9.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Từ khóa:

phiến quân IS

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước