Israel bắt giữ hàng chục người Palestine

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 15/01/2015 16:40 GMT+7

Các lực lượng an ninh Israel đã tiến hành hàng loạt cuộc bố ráp ở khu vực Đông Jerusalem và Hebron, bắt giữ 32 thanh niên người Palestine.

Ngày 14/1, các lực lượng an ninh Israel đã tiến hành hàng loạt cuộc bố ráp ở khu vực Đông Jerusalem và Hebron, bắt giữ 32 thanh niên người Palestine, trong đó có một số trẻ vị thành niên.

Các hoạt động của lực lượng an ninh Israel diễn ra tại các khu vực Sur Bahir, al-Isawiya, al-Tur, Ras al-Amoud và khu Thành Cổ. Luật sư của nhóm hoạt động nhân quyền Addameer Muhammad Mahmoud cho biết, hầu hết những người bị bắt giữ ở Đông Jerusalem ở tuổi vị thành niên. Cảnh sát Israel cũng bắt giữ 2 thanh niên Palestine tại el-Izariya và al-Sharqiyya giáp Đông Jerusalem.

Cùng ngày, binh sỹ Israel cũng tiến hành bố ráp thị trấn Beit Ummar ở phía Bắc của thành phố Hebron thuộc phía Nam Bờ Tây và bắt giữ 18 thanh niên Palestine. Một phát ngôn viên của quân đội Israel đã lên tiếng khẳng định về vụ bắt giữ 8 nghi can ở khu Bờ Tây, trong đó có một thành viên của phong trào Hồi giáo Hamas và 7 người khác liên quan đến các hoạt động khủng bố.

Trong khi đó, Tân Hoa xã ngày 14/1 đưa tin cảnh sát Israel đã bắn chết một thanh niên Palestine và làm một người bị thương tại khu vực Gush Itzion, phía Nam thành phố Bethlehem. Theo giải thích của phía cảnh sát Israel, thanh niên nói trên bị tình nghi ăn cắp ô tô tại một bãi đậu xe gần khu định cư Ma’aleh Adumim. Cảnh sát buộc phải nổ súng khi nghi phạm tìm cách tẩu thoát.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước