Israel chuẩn bị thành lập Chính phủ liên minh mới

Quốc Dũng (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 23/03/2015 05:30 GMT+7

Thủ tướng Benjamin Netanyahu. (Ảnh: Reuters)

(VTV.vn) - Tổng thống Israel Reuven Rivlin hôm 22/3 đã bắt đầu các cuộc tham vấn với đại diện các chính Đảng nhằm nhanh chóng thành lập một Chính phủ liên minh.

Ngay sau chiến thắng của Đảng Likud do Thủ tướng Benjamin Netanyahu đứng đầu trong cuộc bầu cử Quốc hội hôm thứ Ba vừa qua, Tổng thống Israel Reuven Rivlin hôm 22/3 đã bắt đầu các cuộc tham vấn với đại diện các chính Đảng nhằm nhanh chóng thành lập một Chính phủ liên minh.

Các cuộc tham vấn với các đại diện của từng Đảng là nhằm mục đích lấy ý kiến, đề xuất của họ về người đứng đầu Chính phủ mới. Ông Rivlin cho biết, đây là việc làm cần thiết cho việc thành lập Chính phủ liên minh mới trong thời gian tới. Nhiều khả năng Thủ tướng Benjamin Netanyahu sẽ được trao quyền đứng ra thành lập liên minh Chính phủ mới do Đảng Likud của ông giành được thắng lợi cách biệt trong cuộc bầu cử tuần qua.

Việc Tổng thống Rivlin tiến hành tham vấn các Đảng trước khi nhận được kết quả bầu cử cuối cùng là điều chưa từng có tiền lệ tại Israel. Ông giải thích điều này sẽ giúp rút ngắn thời gian hình thành một Chính phủ mới trong bối cảnh Israel đang phải đối mặt với những thách thức về an ninh, xã hội cũng như nhu cầu cấp bách về ngân sách. Theo Tổng thống Rivlin, đây là thời điểm cho việc thống nhất và hàn gắn xã hội Israel và một Chính phủ liên minh mới sẽ được thành lập trong thời gian sớm nhất, minh bạch nhất có thể.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước