Israel không kích dải Gaza, 2 em bé thiệt mạng

Viết Quân (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 13/03/2016 07:40 GMT+7

Yassin Abu Khussa, 10 tuổi bị thiệt mạng trong vụ không kích ngày 12/3/2016 ở Beit Lahiya, phía bắc dải Gaza. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ngày 12/3, không quân Israel đã tiến hành một cuộc không kích chớp nhoáng vào dải Gaza đã cướp đi sinh mạng của một bé trai Palestine 10 tuổi và một bé gái 6 tuổi.

Theo nguồn tin y tế Palestine ở Gaza, cuộc không kích được tiến hành chỉ vài giờ sau vụ bắn rocket chưa rõ thủ phạm từ dải Gaza vào lãnh thổ Israel.

Quân đội Israel cho biết, mục tiêu của cuộc không kích là nhằm vào các trại huấn luyện binh sĩ của phong trào Hồi giáo Hamas, đối tượng tình nghi số một đứng sau các vụ bắn rocket từ Gaza vào Israel thời gian gần đây.

Các vụ không kích và bắn rocket qua lại giữa quân đội Israel và các tay súng ở dải Gaza vẫn liên tục được ghi nhận thời gian qua, làm dấy lên những lo ngại về nguy cơ có thể bùng phát một cuộc tấn công quân sự của Israel vào dải Gaza, tương tự như mùa hè năm 2014.

Iran tiếp tục thử tên lửa có khả năng vươn tới Israel Iran tiếp tục thử tên lửa có khả năng vươn tới Israel

VTV.vn - Hãng Reuters đã công bố những hình ảnh cho thấy quân đội Iran tiếp tục phóng thử hai tên lửa đạn đạo với tầm bắn có thể vươn tới các mục tiêu tại Israel.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước