Ít nhất 2 người thiệt mạng khi bão Koppu đổ bộ vào Philippines

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 19/10/2015 15:08 GMT+7

Gió bão tại Vịnh Manila. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Tính đến nay, bão Koppu đã làm ít nhất 2 người thiệt mạng, buộc hơn 16.000 người phải đi sơ tán và làm 9 tỉnh bị mất điện.

Bão Koppu, với sức gió lên tới 200k/h, đổ bộ vào đảo Luzon, Philippines ngày 18/10 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Dù được cho là đã suy yếu nhưng do bão Koppu di chuyển chậm nên nhà chức trách Philippines lo ngại mưa lớn sẽ kéo dài gây nên lũ lụt nghiêm trọng.

Tính đến nay, bão Koppu đã làm ít nhất 2 người thiệt mạng, buộc hơn 16.000 người phải đi sơ tán và làm 9 tỉnh bị mất điện. Hiện quân đội và cảnh sát đã được triển khai để giải cứu những người bị mắc kẹt ở các ngôi làng ngập trong nước lũ tại các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất như Aurora và Nueva Vizcaya. Nhà chức trách Philippines cũng đã hoãn nhiều chuyến bay và chuyến đi biển do thời tiết bão, trong khi nhiều thành phố cho học sinh nghỉ học trong ngày hôm nay.

Bão Koppu hiện đã yếu dần và di chuyển chậm lại do bị ngăn bởi dãy núi Sierra Madre và một cơn bão khác ở phía Đông Thái Bình Dương. Mặc dù thời tiết đã được cải thiện tại một số nơi, song giới chức Philippines khuyến cáo người dân tiếp tục cảnh giác do bão Koppu vẫn có thể gây ra lở đất và lũ quét. Bão Koppu là cơn bão thứ 12 đổ bộ vào Philippines trong năm nay. Trung bình mỗi năm, quốc gia Đông Nam Á này đón nhận 20 cơn bão.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước