Ít nhất 3 người thiệt mạng do bão Melor tại miền Trung Philippines

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 15/12/2015 16:06 GMT+7

Sơ tán cư dân do bão Melorr tại Philippines. (Ảnh: Vietnam+)

VTV.vn - Theo thông báo của Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu rủi ro thiên tai Philippines, đến sáng 15/12, bão Melor đã làm ít nhất 3 người ở thị trấn Catarman, Bắc Samar thiệt mạng.

Trước đó, bão Melor đã hoành hành tại bán đảo Bicol, sau đó quét qua đảo Romblon vào sáng 15/12. Dự báo, bão Melor sẽ di chuyển về phía Tây và tiếp tục suy yếu dần khi hướng đến đảo Mindoro và ra Biển Đông vào tối cùng ngày.

Với sức gió được ghi nhận ở mức 170km/h, bão Melor đã quật đổ nhiều cây cối và trạm điện, gây ra tình trạng mất điện ở ít nhất 7 tỉnh miền Trung Philippines. Gió mạnh cũng tạo nên những đợt sóng cao tới 4m khiến hàng chục chuyến bay nội địa và các chuyến phà bị hủy, các tàu đánh cá phải tìm nơi neo đậu. Gần 800.000 người dân cũng đã phải đi sơ tán, trong khi các trường học và cơ quan công sở phải đóng cửa. Các đội cứu hộ khẩn cấp hiện đang đánh giá thiệt hại do bão Melor gây ra đối với lĩnh vực nông nghiệp và cơ sở hạ tầng nước này.

Cơ quan Khí tượng Thủy văn Philippines dự báo, dù đã suy yếu, cơn bão nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng tới các khu vực phía Nam từ đảo chính Luzon tới Mindoro. Cơ quan trên cũng cảnh báo, người dân nước này cần chuẩn bị ứng phó với một cơn bão nữa nhiều khả năng sẽ đổ bộ vào phía Đông đảo chính Minadao ở miền Nam Philippines trong tuần này.

Trung bình mỗi năm Philippines phải hứng chịu 20 cơn bão. Tháng 10 /2015, bão Koppu tràn vào miền Bắc Philippines đã khiến 54 người thiệt mạng, hàng nghìn người phải đi sơ tán.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước