Italy bắt nhiều đối tượng tình nghi khủng bố

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 02/07/2015 05:30 GMT+7

Cảnh sát Italy. (Ảnh: ANSA)

VTV.vn - Cảnh sát Italy đã phối hợp với lực lượng an ninh Albania bắt 10 đối tượng bị tình nghi tham gia các tổ chức khủng bố quốc tế ở Milan.

Cảnh sát Italy đã phối hợp với lực lượng an ninh Albania hôm 1/7 bắt 10 đối tượng bị tình nghi tham gia các tổ chức khủng bố quốc tế ở Milan, Bergamo và Grosseto của Italy và thành phố Lushnje của Albania.

Trong 10 đối tượng bị bắt giữ có 4 người mang quốc tịch Italy, 5 người Albania và 1 người Canada, bị cáo buộc đang chuẩn bị lên đường sang Syria để tham gia chiến đấu trong hàng ngũ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng . Đây là lần đầu tiên Italy phát hiện và bắt giữ nhóm người có liên hệ trực tiếp với IS. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa phát hiện dấu hiệu cho thấy những đối tượng này có kế hoạch tấn công khủng bố nhằm vào Italy.

Trong một cuộc truy quét khác, lực lượng chống khủng bố ở thủ đô Rome cũng đã bắt giữ 2 người nhập cư gốc Morocco bị tình nghi dính líu đến hoạt động khủng bố quốc tế, sau khi lập ra một trang web để tuyển mộ những phần tử ủng hộ phong trào Hồi giáo cực đoan. Theo kết quả điều tra, 2 người này cùng một số đối tượng khác đang có âm mưu tiến hành khủng bố ở Italy và các nước Bắc Phi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước