Italy điều tra các nhà thầu xây dựng tại khu vực bị động đất

Anh Quang (Trung tâm Tin tức VTV24)-Chủ nhật, ngày 28/08/2016 05:34 GMT+7

Sau vụ động đất, cả một thị trấn gần như bị "xóa sổ". Ảnh: Getty

VTV.vn - Việc chất lượng nhà ở không đạt tiêu chuẩn được xem là một trong những nguyên nhân gián tiếp khiến số người thiệt mạng vì động đất tại Amatrice, Italy tăng cao.

Viện Công tố tỉnh Rieti, thuộc vùng Lazio, miền Trung Italy, đã quyết định mở cuộc điều tra nhằm truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các công ty xây dựng khi rất nhiều ngôi nhà mới xây tại khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất rạng sáng 24/8 bị sụp đổ.

Các cuộc điều tra tập trung vào 115 ngôi nhà mới xây trong thời gian 15 năm trở lại đây ở Amatrice, nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất về người và của với ít nhất 201 người thiệt mạng và hầu như đã bị san bằng. Điều tra ban đầu cho thấy, rất nhiều ngôi nhà được xây với nhiều cát hơn là xi măng, trong khi tường của nhiều tòa nhà bị sụp đổ hoặc hư hại nặng có chứa nhựa dẻo.

Hiện các nhà điều tra đang thu thập hồ sơ, tài liệu, giấy tờ liên quan đến những công trình xây dựng để tìm hiểu điều gì đã xảy ra trong quá trình đấu thầu và xây dựng. Tính đến nay, số người thiệt mạng từ trận động đất kinh hoàng này đã lên tới 284 người.

Italy tổ chức quốc tang cho các nạn nhân động đất Italy tổ chức quốc tang cho các nạn nhân động đất Italy: Hàng chục nghìn chung cư cũ có nguy cơ sụp đổ Italy: Hàng chục nghìn chung cư cũ có nguy cơ sụp đổ Tại sao Italy hứng chịu nhiều trận động đất? Tại sao Italy hứng chịu nhiều trận động đất?

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước