Italy: Lực lượng bảo vệ bờ biển giải cứu gần 3.700 người di cư trái phép

Ngọc Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 04/05/2015 05:00 GMT+7

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy giải cứu 3.700 người di cư trái phép trên những con thuyền ở ngoài khơi Libya. (Ảnh: maltatoday.com.mt)

VTV.vn - Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy hôm 3/5 cho biết, gần 3.700 người di cư trái phép trên những con thuyền ở ngoài khơi Libya đã được giải cứu trong 2 ngày vừa qua.

Hầu hết những người được giải cứu đã được đưa về bờ biển Italy hoặc đến đảo Lampedusa, một hòn đảo ở phía Nam nước này. Để giải cứu những người này, Italy đã phải huy động cả lực lượng hải quân, lực lượng bảo vệ bờ biển, cảnh sát và một tàu của Pháp hoạt động cho Cơ quan kiểm soát biên giới châu Âu. Theo Bộ Nội vụ Italy, những tàu buôn người đang lợi dụng tình hình biển lặng để thực hiện mục đích đưa người di cư bất hợp pháp.

Cách đây 2 tuần, một tàu đánh cá chở người di cư bất hợp pháp đã bị lật ở ngoài khơi Libya, cách đảo Lampedusa của Italy khoảng 193km về phía Nam, khiến gần 900 người thiệt mạng. Đây là một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong cuộc khủng hoảng di cư qua Địa Trung Hải. Quan ngại trước thảm họa nói trên, giới chức Liên minh châu Âu đã nhất trí tăng gấp 3 lần kinh phí cho chiến dịch tuần tra và cứu nạn trên biển.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước