Italy nâng mức báo động khủng bố

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 16/11/2015 05:30 GMT+7

Cảnh sát Italy bảo vệ các mục tiêu nhạy cảm. (Ảnh: usatoday.com)

VTV.vn - Italy đã nâng mức báo động khủng bố nhằm đảm bảo an ninh cho nước này và tòa thánh Vatican sau loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris, Pháp hôm 13/11 vừa qua.

Cảnh sát và các binh sĩ đã được tăng cường trước các cơ quan của chính phủ, tòa thánh Vatican và những cơ quan đại diện các nước đồng minh NATO ở thủ đô Rome và các thành phố lớn trong cả nước.

Lực lượng an ninh Italy đã tăng cường kiểm soát chặt chẽ biên giới, các sân bay, cảng biển và tuyến đường ở Piedmont, phía Tây Bắc nước này, giáp biên giới với Pháp.

Riêng tại thủ đô Rome, 700 binh sĩ đã được triển khai. Đây được xem như một trong biện pháp an ninh bổ sung nhằm đảm bảo cho dịp kỷ niệm năm thánh diễn ra vào ngày 8/12 tới. Đây là sự kiện đặc biệt do tòa thánh Vatican tổ chức dự kiến thu hút hàng trăm nghìn du khách tham gia mà Italy đóng vai trò đảm bảo an ninh.

Cũng trong ngày 15/11, rất đông người dân Italy đã tập trung bên ngoài Đại sứ quán Pháp tại Rome để đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân trong các vụ khủng bố ở Paris hôm 13/11 vừa qua cũng như bày tỏ sự đoàn kết với người dân Pháp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước