Kẻ chủ mưu khủng bố Paris đã chết trong cuộc đột kích ở Pháp

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 19/11/2015 22:04 GMT+7

Tên Abdelhamid Abaaoud. (Ảnh: CNN)

VTV.vn - Công tố viên trưởng Paris xác nhận, tên Abdelhamid Abaaoud - kẻ chủ mưu trong các vụ tấn công khủng bố ở Paris ngày 13/11 đã bị tiêu diệt.

Theo Washington Post, hai quan chức cấp cao giấu tên của châu Âu cho biết, nghi can cầm đầu vụ tấn công khủng bố ở Paris đã chết trong vụ vây ráp quy mô lớn của cảnh sát đặc nhiệm Pháp rạng sáng 18/11 theo giờ địa phương. Theo đó, hơn 100 sỹ quan cảnh sát và binh sỹ đã ập vào một căn hộ ở Saint Denis, khu vực ngoại ô thủ đô Paris - nơi lưu trú của dân nhập cư trong một cuộc vây ráp kéo dài 7 giờ đồng hồ.

Công tố viên trưởng Paris xác nhận cách đây ít phút, tên Abdelhamid Abaaoud - kẻ chủ mưu trong các vụ tấn công khủng bố ở Paris ngày 13/11 đã bị tiêu diệt trong cuộc đột kích nói trên.

Abaaoud, một phần tử cực đoan quốc tịch Bỉ, từng tuyên bố rằng y có thể đi lại dễ dàng giữa châu Âu và các thành trì của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. Hiện chưa rõ Abaaoud đã chết do trúng đạn của cảnh sát, tự sát hay chết vì một vụ nổ bom liều chết của một phụ nữ ở căn hộ nói trên.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước