Kết thúc cuộc giải cứu con tin tại Burkina Faso, 23 người thiệt mạng

Minh Nguyệt (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 16/01/2016 21:48 GMT+7

Yannick Sawadogo, Nạn nhân vụ khủng bố

VTV.vn - Chiến dịch giải cứu các con tin tại Burkina Faso đã kết thúc. 23 người thiệt mạng, thuộc 18 quốc tịch khác nhau, 4 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt, trong đó có 2 nữ khủng bố.

126 con tin đã được giải cứu, trong đó có 1 vị Bộ trưởng Chính phủ sau cuộc đột kích của lực lượng an ninh Burkina Faso với sự hỗ trợ của quân đội Pháp và Mỹ. Với những người may mắn sống sót, 6-7 tiếng đồng hồ vừa qua thực sự kinh khủng.

Vụ tấn công nhằm vào khách sạn Splendid, một trong những khách sạn lớn nhất tại thủ đô Burkina Faso đã được lên kế hoạch chi tiết. Những kẻ tấn công đã trà trộn vào du khách từ ban ngày và đến tối có thêm nhiều tên nhập hội. Những đối tượng này đã tấn công nhà hàng Cappuccino với 100 khách đang có mặt. Rồi sau đó, chúng nổ súng và bắt cóc tin trong khách sạn ở Splendid đối diện, đây là nơi thường xuyên tập trung nhiều khách nước ngoài như các nhà ngoại giao phương tây, nhân viên LHQ và doanh nghiệp.

Một chi nhánh của tổ chức Al - Qeada tại châu Phi đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này, rất giống với vụ tấn công tương tự nhằm vào khách sạn ở nước láng giềng Mali năm ngoái làm 22 người thiệt mạng.

Vụ tấn công nhằm vào khách sạn Splendid ở thủ đô Burkina Faso xảy ra chỉ vài tháng sau khi nước này tiến hành bầu cử Tổng thống sau nhiều năm bất ổn chính trị. Các nước phương Tây, đặc biệt là Pháp luôn coi Burkina Faso là đồng minh quan trọng trong cuộc chiến chống Al- Qeada. Nhiều nước lo ngại, vụ tấn công hôm nay có nguy cơ làm bất ổn thêm tình hình tại quốc gia Tây Phi này và thậm chí là cả khu vực.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước