Kết thúc đợt 1 cuộc gặp các gia đình ly tán hai miền Triều Tiên

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 22/10/2015 19:54 GMT+7

(Ảnh:AP)

VTV.vn - Hôm nay (22/10), đợt 1 cuộc gặp các gia đình ly tán trong cuộc chiến tranh Triều Tiên đã kết thúc sau 3 ngày được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang, Triều Tiên.

Hàng trăm người già hai miền Triều Tiên đã chia tay người thân trong nước mắt sau 3 ngày được gặp gỡ, kết thúc đợt đoàn tụ các gia đình ly tán Triều Tiên thứ nhất trong dịp này. Trong đợt này, tổng cộng 389 người Hàn Quốc được đoàn tụ với khoảng 141 thành viên gia đình ở phía Triều Tiên.

Theo kế hoạch, cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán lần này được tổ chức thành 2 đợt. Đợt tiếp theo sẽ diễn ra vào thứ 7; trong đó, lần đầu tiên sau 60 năm, 255 người Hàn Quốc sẽ được gặp 188 người thân ở phía Triều Tiên.

Theo ước tính, vẫn còn khoảng 66.000 các thành viên có gia đình bị ly tán sống tại Hàn Quốc và họ vẫn chưa biết bao giờ mới được lựa chọn cho các cuộc đoàn tụ tiếp theo.

Hai miền Triều Tiên tổ chức đoàn tụ gia đình Hai miền Triều Tiên tổ chức đoàn tụ gia đình

VTV.vn - Hôm nay (20/10), tại khu nghỉ dưỡng Kumgang của Triều Tiên sẽ diễn ra đợt 1 cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán do chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước