Khai mạc diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á

Anh Phương - Thanh Xuân-Thứ hai, ngày 20/04/2015 23:02 GMT+7

VTV.vn - Hôm nay (20/4), Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á 2015 đã khai mạc tại Indonesia với chủ đề "Tăng cường lòng tin vào chủ nghĩa khu vực mới của Đông Á".

Tham dự Hội nghị có hơn 500 đại biểu, bao gồm lãnh đạo cấp cao của nhiều nước như Tổng thống Indonesia, Thủ tướng Campuchia và Phó Thủ tướng Nga.

Đúng như chủ đề của hội nghị "Tăng cường lòng tin vào chủ nghĩa khu vực mới của Đông Á", hội nghị năm nay chú trọng bàn thảo và đưa ra các khuyến nghị để giúp đảm bảo tạo ra một khu vực phát triển ổn định và bền vững, đảm nhận được tốt vai trò là đầu tàu của thế giới.

Đoàn Việt Nam do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu tham dự Hội nghị. Phát biểu tại phiên khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, việc các nước Đông Á tăng cường hợp tác, làm sâu sắc và sống động hơn kết nối giữa các nền kinh tế và giữa các khu vực đi đôi với đẩy mạnh cải cách là cần thiết để xây dựng một nền kinh tế có khả năng thích ứng tốt hơn với bối cảnh toàn cầu mới.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Đông Á đang đứng trước nhiều cơ hội lớn trong hợp tác và phát triển, nhưng sự ổn định và phát triển của khu vực cũng đang gặp nhiều thách thức do tác động của biến đổi khí hậu, cạnh tranh chiến lược, tranh chấp lãnh thổ, an ninh, an toàn hàng hải, hàng không…

Ngày mai (21/4), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tiếp tục tham dự các phiên thảo luận quan trọng như "Tăng cường hợp tác liên khu vực" hay "Thiết lập chương trình Nghị sự về An ninh lương thực". 

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước