Khai mạc hội nghị Bộ trưởng Thương mại Cộng đồng các nước nói tiếng Bồ Đào Nha

Minh Loan (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 23/02/2016 22:00 GMT+7

VTV.vn - Hôm nay (23/2), tại Thủ đô Dili của Timor Leste, Hội nghị Bộ trưởng Thương mại Cộng đồng các nước nói tiếng Bồ Đào Nha (CPLP) lần thứ 2 đã khai mạc.

Hội nghị này là một trong những nỗ lực của Timor-Leste trên cương vị Chủ tịch luân phiên của Cộng đồng các nước nói tiếng Bồ Đào Nha, nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa các nước thành viên trong khối.

Sự sụt giảm nhanh chóng của giá dầu, tác động mạnh mẽ của khủng hoảng kinh tế đối với các nước thành viên đã khiến việc gắn kết giữa các nước ngày càng mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy, một trong những nội dung chính được bàn thảo tại Hội nghị này là xây dựng chương trình hành động, nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư nội khối.

Tại khu vực Đông Nam Á, Timor Leste kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối để CPLP phát triển thương mại với các nước trong khu vực phát triển năng động bậc nhất thế giới này. Để phát huy ưu thế đó, Timor Leste đã đặt khu vực tư nhân làm nền tảng cho nền kinh tế với hàng loạt biện pháp cải thiện hệ thống thuế, dần loại bỏ những rào cản kinh doanh để đạt mục tiêu tăng trưởng tốt nhất.

Cộng đồng các nước nói tiếng Bồ Đào Nha bao gồm 9 nước trên thế giới và tại Hội nghị Bộ trưởng Thương mại hôm nay, tất cả các thành viên đều khẳng định cần tăng cường tính chủ động trước những biến đổi của kinh tế thế giới và giải pháp cho mục tiêu đó là tăng cường hợp tác không chỉ trong nội khối mà còn hợp tác chặt chẽ hơn với từng khu vực kinh tế mà các nước thành viên có liên quan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước