Khai mạc Hội nghị quan chức cao cấp ASEAN

Hữu Hưng (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 27/01/2015 14:40 GMT+7

Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 27 và 28/1 tại Kota Kinabalu.

Sáng nay (27/1), các quan chức cao cấp ngoại giao ASEAN đã gặp nhau tại thành phố Kota Kinabalu, Malaysia. Cuộc họp nhằm thảo luận các nội dung chuẩn bị cho Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN sẽ chính thức khai mạc vào ngày 28/1 cũng tại thành phố này.

Trong phiên họp, các quan chức ngoại giao ASEAN tập trung thảo luận về tiến độ xây dựng cộng đồng ASEAN. Đáng chú ý, trong nội dung thảo luận này bao gồm vấn đề duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và việc triển khai Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông cũng như về tiến trình đàm phán hình thành Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC).

Các nội dung thảo luận khác bao gồm: Tầm nhìn ASEAN sau 2015; Cải tiến bộ máy và cơ chế hoạt động của ASEAN; Vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực đang định hình cũng như thảo luận về quan hệ đối ngoại của ASEAN với các nước.

Nội dung thảo luận của các quan chức cao cấp ASEAN sẽ được trình lên Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN. Đây là sự kiện quan trọng đầu tiên của ASEAN diễn ra trong năm Chủ tịch của Malaysia với chủ đề xuyên suốt là “Người dân của chúng ta, Cộng đồng của chúng ta, Tầm nhìn của chúng ta”.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước