Khói bụi trở lại, nhiều trường học tại Malaysia phải đóng cửa

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 19/10/2015 15:21 GMT+7

Nhân viên cứu hỏa Indonesia nỗ lực dập các đám cháy rừng tại Banyuasin, Nam Sumatra ngày 7/10. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Từ ngày 19/10, các trường học tại một số bang và thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia được lệnh đóng cửa do tình trạng khói mù tồi tệ quay trở lại.

Tính đến 6 giờ chiều 18/10, có 16 khu vực ghi nhận chỉ số ô nhiễm không khí (API) ở mức có hại cho sức khỏe, trong đó tại Kuala Lumpur và thủ đô hành chính Putrajaya ở mức 116 và có xu hướng tiếp tục xấu đi. Theo tiêu chuẩn, chỉ số API từ 0 đến 50 là tốt, 51 đến 100 là ôn hòa, 101 đến 200 có hại cho sức khỏe; 201- 300 rất có hại cho sức khỏe và trên 300 là mức nguy hiểm.

Đầu tháng này, nhiều trường học tại một số khu vực ở Malaysia cũng đã phải đóng cửa trong hai ngày do ảnh hưởng của khói mù từ việc đốt rừng ở Indonesia suốt một tháng qua. Hiện tượng khói mù này xảy ra theo định kỳ, thường vào mùa khô hàng năm, nhưng năm nay, tình hình trở nên nghiêm trọng hơn do tác động của hiện tượng thời tiết El Nino.

Theo Bộ Tài nguyên thiên nhiên và Môi trường Malaysia, tình trạng ô nhiễm không khí trở nên xấu đi có nguyên nhân từ việc thay đổi hướng gió do tác động của hai cơn bão nhiệt đới Koppu và Champi trên Thái Bình Dương. Hai cơn bão này đã làm ảnh hưởng hướng gió và mang gió mùa Tây Nam cùng với bụi từ khu vực Sumatra và Kalimantan của Indonesia tới. Hiện tượng gió mùa này được dự báo sẽ kéo dài đến ngày 21/10.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước